
Media Centre
Economic, social and environment development is deeply embedded in our values and informs how we conduct business, develop products and services and deliver on our goals and commitments.
DFCC Agile Design Thinking Awards 2023 நிகழà¯à®µà®¿à®²à¯ பà¯à®¤à¯à®¤à®¾à®•à¯à®• சிநà¯à®¤à®©à¯ˆà®¯à®¾à®³à®°à¯à®•ளà¯à®•à¯à®•௠அஙà¯à®•ீகாரமà¯
February 20, 2023

இலஙà¯à®•ையின௠மிகவà¯à®®à¯ பிரதிபலிபà¯à®ªà¯ மிகà¯à®• மறà¯à®±à¯à®®à¯ வாடிகà¯à®•ையாளரà¯à®•ளை மையமாகக௠கொணà¯à®Ÿ வஙà¯à®•ிகளில௠ஒனà¯à®±à®¾à®© DFCC வஙà¯à®•ி, தனத௠பணியாளரà¯à®•ள௠மதà¯à®¤à®¿à®¯à®¿à®²à¯ பà¯à®¤à¯à®¤à®¾à®•à¯à®•ம௠மறà¯à®±à¯à®®à¯ விரைவியகà¯à®•ம௠ஆகியவறà¯à®±à®¿à®±à¯à®•ான மேமà¯à®ªà®¾à®Ÿà¯à®Ÿà®¿à®²à¯ அதிகளவில௠மà¯à®¤à®²à¯€à®Ÿà¯ செயà¯à®¤à¯à®³à¯à®³à®¤à¯. DFCC வஙà¯à®•ியில௠உளà¯à®³ பà¯à®¤à¯à®¤à®¾à®•à¯à®•ம௠மறà¯à®±à¯à®®à¯ விரைவியகà¯à®•ம௠சாரà¯à®¨à¯à®¤ மாறà¯à®±à®®à¯ ஆனத௠DFCC விரைவியகà¯à®• பà¯à®¤à¯à®¤à®¾à®•à¯à®• மையம௠(Agile Innovation Centre) மறà¯à®±à¯à®®à¯ மனிதவள தà¯à®±à¯ˆà®•ளால௠ஒரà¯à®™à¯à®•ிணைகà¯à®•பà¯à®ªà®Ÿà¯à®Ÿà¯ வழிநடதà¯à®¤à®ªà¯à®ªà®Ÿà¯à®µà®¤à¯à®Ÿà®©à¯, இவை இரணà¯à®Ÿà¯à®®à¯ வஙà¯à®•ியின௠பணியாளரà¯à®•ளà¯à®•à¯à®•௠உதà¯à®µà¯‡à®•ம௠அளிகà¯à®•ினà¯à®±à®©. இநà¯à®¤ à®®à¯à®¯à®±à¯à®šà®¿à®¯à®¾à®©à®¤à¯, சவாலான நவீன வணிக சூழலை திறமையாக கையாளà¯à®®à¯ திறனை வஙà¯à®•ிகà¯à®•௠அளிகà¯à®•ினà¯à®± அதே சமயமà¯, பணியாளரà¯à®•ள௠தலைமையிலான மாறà¯à®±à®¤à¯à®¤à¯ˆ ஊகà¯à®•à¯à®µà®¿à®•à¯à®•ிறதà¯.
DFCC வஙà¯à®•ியின௠பணியாளரà¯à®•ளில௠சிறநà¯à®¤ மறà¯à®±à¯à®®à¯ மிகவà¯à®®à¯ பà¯à®¤à¯à®¤à®¾à®•à¯à®• சிநà¯à®¤à®©à¯ˆà®¯à®¾à®³à®°à¯à®•ள௠மறà¯à®±à¯à®®à¯ பிரசà¯à®šà®©à¯ˆà®•ளை தீரà¯à®ªà¯à®ªà®µà®°à¯à®•ளà¯, சமீபதà¯à®¤à®¿à®²à¯ DFCC Agile design thinking Capacity Training certificate Awards 2023 எனà¯à®± நிகழà¯à®µà®¿à®²à¯ à®…à®™à¯à®•ீகரிகà¯à®•பà¯à®ªà®Ÿà¯à®Ÿà®©à®°à¯. இத௠DFCC Agile Innovation Centre ஆல௠வடிவமைகà¯à®•பà¯à®ªà®Ÿà¯à®Ÿ ஒர௠விசேட விரà¯à®¤à¯ வழஙà¯à®•ல௠திடà¯à®Ÿà®®à®¾à®•க௠காணபà¯à®ªà®Ÿà¯à®µà®¤à¯à®Ÿà®©à¯, சிநà¯à®¤à®©à¯ˆ வடிவமைபà¯à®ªà®¿à®²à¯ மேனà¯à®®à¯ˆà®¯à®¾à®• செயறà¯à®ªà®Ÿà¯à®•ினà¯à®±à®µà®°à¯à®•ளை à®…à®™à¯à®•ீகரிபà¯à®ªà®¤à®±à¯à®•ாக à®®à¯à®©à¯à®©à¯†à®Ÿà¯à®•à¯à®•பà¯à®ªà®Ÿà¯à®•ினà¯à®±à®¤à¯. வஙà¯à®•ியின௠இடை நிலை மறà¯à®±à¯à®®à¯ சிரேஷà¯à®Ÿ à®®à¯à®•ாமைதà¯à®¤à¯à®µ நிரà¯à®µà®¾à®•தà¯à®¤à®¿à®²à¯ இரà¯à®¨à¯à®¤à¯ தேரà¯à®¨à¯à®¤à¯†à®Ÿà¯à®•à¯à®•பà¯à®ªà®Ÿà¯à®Ÿ 45 பணியாளரà¯à®•ளà¯à®•à¯à®•௠2022 இல௠இத௠தொடரà¯à®ªà®¾à®© பயிறà¯à®šà®¿à®¤à¯ திடà¯à®Ÿà®®à¯ தொடஙà¯à®•பà¯à®ªà®Ÿà¯à®Ÿà®¤à¯. வஙà¯à®•ியின௠ஒதà¯à®¤à¯à®´à¯ˆà®ªà¯à®ªà¯à®Ÿà®©à¯, Innovation Quotient (IQ) அணியின௠நிபà¯à®£à®°à¯à®•ளால௠இநà¯à®¤à®ªà¯ பயிறà¯à®šà®¿ நடதà¯à®¤à®ªà¯à®ªà®Ÿà¯à®Ÿà®¤à¯. தஙà¯à®•à®®à¯, வெளà¯à®³à®¿ மறà¯à®±à¯à®®à¯ வெணà¯à®•ல à®…à®™à¯à®•ீகார பிரிவà¯à®•ளின௠கீழ௠வகைபà¯à®ªà®Ÿà¯à®¤à¯à®¤à®ªà¯à®ªà®Ÿà¯à®Ÿà¯, பயிறà¯à®šà®¿à®¯à®¾à®³à®°à¯à®•ள௠மறà¯à®±à¯à®®à¯ சக ஊழியரà¯à®•ளின௠மதிபà¯à®ªà¯€à®Ÿà¯à®Ÿà®¿à®©à¯ அடிபà¯à®ªà®Ÿà¯ˆà®¯à®¿à®²à¯ 34 பணியாளரà¯à®•ளà¯à®•à¯à®•௠சானà¯à®±à®¿à®¤à®´à¯à®•ள௠வழஙà¯à®•பà¯à®ªà®Ÿà¯à®Ÿà®©.
இநà¯à®¤ செயலமரà¯à®µà®¾à®©à®¤à¯ தனà¯à®©à®¿à®¯à®•à¯à®•மயமாகà¯à®•à®®à¯, செயறà¯à®•ை நà¯à®£à¯à®£à®±à®¿à®µà®¿à®©à¯ உளà¯à®µà®¾à®™à¯à®•லà¯, பாரிய தரவà¯, பà¯à®¤à®¿à®¯ செயலà¯à®ªà®¾à®Ÿà¯à®Ÿà®¾à®³à®°à¯à®•ளின௠திடீர௠வளரà¯à®šà¯à®šà®¿ மறà¯à®±à¯à®®à¯ நà¯à®•à®°à¯à®µà¯‹à®°à¯ நடதà¯à®¤à¯ˆà®¯à®¿à®²à¯ தà¯à®°à®¿à®¤ மாறà¯à®±à®™à¯à®•ள௠ஆகியவறà¯à®±à®¾à®²à¯ நவீன சநà¯à®¤à¯ˆà®¯à®¿à®²à¯ à®à®±à¯à®ªà®Ÿà¯à®Ÿà¯à®³à¯à®³ சவாலà¯à®•ளை திறனà¯à®®à®¿à®•à¯à®• வழியில௠நிரà¯à®µà®•ிதà¯à®¤à¯, பெறà¯à®®à®¤à®¿ மிகà¯à®• à®®à¯à®©à¯à®®à¯Šà®´à®¿à®µà¯à®•ள௠மறà¯à®±à¯à®®à¯ தீரà¯à®µà¯à®•ளை கணà¯à®Ÿà®±à®¿à®¯à¯à®®à¯ வழிமà¯à®±à¯ˆà®•ள௠மறà¯à®±à¯à®®à¯ கரà¯à®µà®¿à®•ளை சிநà¯à®¤à®¿à®¤à¯à®¤à¯, வடிவமைபà¯à®ªà®¤à®±à¯à®•ாக அறிமà¯à®•பà¯à®ªà®Ÿà¯à®¤à¯à®¤à®ªà¯à®ªà®Ÿà¯à®Ÿ DFCC Agile innovation centre of excellence இன௠ஒர௠பகà¯à®¤à®¿à®¯à®¾à®•à¯à®®à¯. அணà¯à®•à¯à®®à¯à®±à¯ˆà®¯à®¾à®©à®¤à¯ நேரடி மறà¯à®±à¯à®®à¯ இணைய பயிறà¯à®šà®¿ மையஙà¯à®•ள௠வடிவில௠இரà¯à®¨à¯à®¤à®¤à¯à®Ÿà®©à¯, இதில௠பெறà¯à®®à®¤à®¿ à®®à¯à®©à¯à®®à¯Šà®´à®¿à®µà¯à®•ளைக௠கணà¯à®Ÿà®±à®¿à®¤à®²à¯, அதைச௠சோதிதà¯à®¤à®²à¯, à®®à¯à®©à¯à®®à®¾à®¤à®¿à®°à®¿à®•ளை உரà¯à®µà®¾à®•à¯à®•à¯à®¤à®²à¯ மறà¯à®±à¯à®®à¯ வணிக நடைமà¯à®±à¯ˆà®•ளைத௠தயாரிதà¯à®¤à®²à¯ மறà¯à®±à¯à®®à¯ à®®à¯à®¤à®²à¯€à®Ÿà¯ மறà¯à®±à¯à®®à¯ வணிக à®’à®°à¯à®™à¯à®•ிணைபà¯à®ªà¯à®•à¯à®•ான ஒர௠திடà¯à®Ÿ சமரà¯à®ªà¯à®ªà®¿à®ªà¯à®ªà¯ ஆகà¯à®•தà¯à®¤à¯ˆ உரà¯à®µà®¾à®•à¯à®•à¯à®¤à®²à¯ ஆகியவை அடஙà¯à®•à¯à®®à¯.
இநà¯à®¨à®¿à®•à®´à¯à®µà®¿à®²à¯ DFCC வஙà¯à®•ியின௠பணிபà¯à®ªà®¾à®³à®°à¯à®®à¯, பிரதம நிறைவேறà¯à®±à¯ அதிகாரியà¯à®®à®¾à®© திர௠திமால௠பெரேரா அவரà¯à®•ள௠கரà¯à®¤à¯à®¤à¯à®¤à¯ தெரிவிகà¯à®•ையிலà¯, “நவீன வரà¯à®¤à¯à®¤à®•தà¯à®¤à®¿à®©à¯ சவாலான மறà¯à®±à¯à®®à¯ ஆறà¯à®±à®²à¯à®®à®¿à®•à¯à®• சூழலà¯à®•à¯à®•௠மதà¯à®¤à®¿à®¯à®¿à®²à¯, எமத௠பணியாளரà¯à®•ள௠சிநà¯à®¤à®©à¯ˆà®¤à¯ தலைவரà¯à®•ளாக வெளிபà¯à®ªà®Ÿà¯à®µà®¤à®±à¯à®•à¯à®®à¯, மாறà¯à®±à®®à¯ மறà¯à®±à¯à®®à¯ உரà¯à®®à®¾à®±à¯à®±à®¤à¯à®¤à®¿à®©à¯ தலைவரà¯à®•ளாக மாறà¯à®µà®¤à®±à¯à®•à¯à®®à¯ தேவையான கரà¯à®µà®¿à®•ளை அவரà¯à®•ளà¯à®•à¯à®•௠வழஙà¯à®•à¯à®µà®¤à®¿à®²à¯ நாஙà¯à®•ள௠ஆரà¯à®µà®®à®¾à®• உளà¯à®³à¯‹à®®à¯. தறà¯à®ªà¯‹à®¤à¯ˆà®¯ சூழலà¯à®•à¯à®•௠மதà¯à®¤à®¿à®¯à®¿à®²à¯ நாம௠விரைவாக எமà¯à®®à¯ˆ மாறà¯à®±à®¿à®¯à®®à¯ˆà®¤à¯à®¤à¯ விரைவியகà¯à®•தà¯à®¤à¯à®Ÿà®©à¯ இரà¯à®•à¯à®• வேணà¯à®Ÿà¯à®®à¯. மேலà¯à®®à¯, நாம௠வாடிகà¯à®•ையாளரà¯à®•ளை மையமாகக௠கொணà¯à®Ÿ, பணியாளரà¯à®•ள௠சாரà¯à®¨à¯à®¤ வஙà¯à®•ியாக இரà¯à®ªà¯à®ªà®¤à®¾à®²à¯, இநà¯à®¤ விரைவியகà¯à®•ம௠நமத௠கலாசà¯à®šà®¾à®°à®®à¯ மறà¯à®±à¯à®®à¯ பணியாளரà¯à®•ளின௠ஒர௠பாகமாக மாற வேணà¯à®Ÿà¯à®®à¯. எஙà¯à®•ள௠பணியாளரà¯à®•ள௠எபà¯à®ªà¯‹à®¤à¯à®®à¯ ஒர௠படி மேலே இரà¯à®•à¯à®•வà¯à®®à¯, எஙà¯à®•ள௠வாடிகà¯à®•ையாளரà¯à®•ளின௠தேவைகளைக௠கவனிதà¯à®¤à¯, அவரà¯à®•ளின௠வாழà¯à®•à¯à®•ைகà¯à®•௠மதிபà¯à®ªà¯ சேரà¯à®•à¯à®•வà¯à®®à¯, எமத௠மகà¯à®•ள௠மீத௠நாம௠மà¯à®¤à®²à¯€à®Ÿà¯ செயà¯à®µà®¤à®¿à®²à¯ இத௠மறà¯à®±à¯Šà®°à¯ வழி. பஙà¯à®•ேறà¯à®ªà®¾à®³à®°à¯à®•ள௠மறà¯à®±à¯à®®à¯ விரà¯à®¤à¯à®•ளில௠அஙà¯à®•ீகாரம௠பெறà¯à®± அனைவரையà¯à®®à¯ இநà¯à®¤à®šà¯ சநà¯à®¤à®°à¯à®ªà¯à®ªà®¤à¯à®¤à®¿à®²à¯ நான௠பாராடà¯à®Ÿà¯à®µà®¤à¯à®Ÿà®©à¯, எபà¯à®ªà¯Šà®´à¯à®¤à¯à®®à¯ வழமைகà¯à®•௠மாறாக பà¯à®¤à¯à®®à¯ˆà®¯à®¾à®• சிநà¯à®¤à®¿à®•à¯à®•வà¯à®®à¯, பà¯à®¤à®¿à®¯ கணà¯à®£à¯‹à®Ÿà¯à®Ÿà®¤à¯à®¤à®¿à®²à¯ விடயஙà¯à®•ளைப௠பாரà¯à®•à¯à®•வà¯à®®à¯ எமத௠பணியாளரà¯à®•ளை நான௠ஊகà¯à®•à¯à®µà®¿à®•à¯à®•ிறேனà¯,” எனà¯à®±à¯ கà¯à®±à®¿à®ªà¯à®ªà®¿à®Ÿà¯à®Ÿà®¾à®°à¯.

DFCC வஙà¯à®•ி பறà¯à®±à®¿à®¯ விபரஙà¯à®•ளà¯
DFCC வஙà¯à®•ியானத௠68 வரà¯à®Ÿ பாரமà¯à®ªà®°à®¿à®¯à®®à¯ கொணà¯à®Ÿ, à®®à¯à®´à¯à®®à¯ˆà®¯à®¾à®© சேவைகளையà¯à®®à¯ வழஙà¯à®•à¯à®®à¯ ஒர௠வணிக வஙà¯à®•ியாகà¯à®®à¯, இத௠பலà¯à®µà¯‡à®±à¯ வணிக மறà¯à®±à¯à®®à¯ அபிவிரà¯à®¤à¯à®¤à®¿ சாரà¯à®¨à¯à®¤ வஙà¯à®•ிச௠சேவைகளை வழஙà¯à®•ி வரà¯à®•ிறதà¯. வஙà¯à®•ியின௠நிலைபேணà¯à®¤à®•ைமை மூலோபாயம௠2020 – 2030, சூழலைப௠பேணிப௠பாதà¯à®•ாகà¯à®•à¯à®®à¯ à®®à¯à®¯à®±à¯à®šà®¿à®•ளà¯à®•à¯à®•ான கடன௠வசதி, நிலைபேணà¯à®¤à®•௠மறà¯à®±à¯à®®à¯ சமூக தொழிலà¯à®®à¯à®©à¯ˆà®µà¯‹à®°à¯à®•à¯à®•௠ஆதரவை வழஙà¯à®•à¯à®µà®¤à®©à¯ மூலம௠நிலைபேணà¯à®¤à®•௠பொரà¯à®³à®¾à®¤à®¾à®° வளரà¯à®šà¯à®šà®¿à®•à¯à®•௠பஙà¯à®•ளிகà¯à®•à¯à®®à¯ வகையில௠எநà¯à®¤ சூழà¯à®¨à®¿à®²à¯ˆà®¯à®¿à®²à®¿à®°à¯à®¨à¯à®¤à¯à®®à¯ மீணà¯à®Ÿà¯ எழà¯à®®à¯ திறன௠கொணà¯à®Ÿ வணிகஙà¯à®•ளை உரà¯à®µà®¾à®•à¯à®•à¯à®µà®¤à¯ அடஙà¯à®•லாக, மீணà¯à®Ÿà¯ எழà¯à®•ினà¯à®± திறனை மேமà¯à®ªà®Ÿà¯à®¤à¯à®¤à¯à®µà®¤à®±à¯à®•௠கூடà¯à®¤à®²à®¾à®• பஙà¯à®•ளிகà¯à®•à¯à®®à¯ à®®à¯à®©à¯à®©à®£à®¿ வஙà¯à®•ிகளில௠ஒனà¯à®±à®¾à®• இத௠திகழà¯à®•ிறதà¯. பà¯à®•à®´à¯à®®à®¿à®•à¯à®• à®à®•à¯à®•ிய இராசà¯à®šà®¿à®¯à®®à¯, Global Brands Magazine சஞà¯à®šà®¿à®•ையிடமிரà¯à®¨à¯à®¤à¯ இரà¯à®¨à¯à®¤à¯ 2021 இல௠இலஙà¯à®•ையில௠‘Most Trusted Retail Banking Brand’ மறà¯à®±à¯à®®à¯ ‘Best Customer Service Banking Brand’ ஆகிய விரà¯à®¤à¯à®•ளை வஙà¯à®•ி வெனà¯à®±à¯à®³à¯à®³à®¤à¯. அதà¯à®¤à¯à®Ÿà®©à¯, Euromoney இடமிரà¯à®¨à¯à®¤à¯ ‘Market leader in Cash Management 2021’ விரà¯à®¤à¯ˆà®¯à¯à®®à¯ பெறà¯à®±à¯à®³à¯à®³à®¤à¯. Business Today சஞà¯à®šà®¿à®•ையால௠இலஙà¯à®•ையின௠மிகச௠சிறநà¯à®¤ 40 வரà¯à®¤à¯à®¤à®• நிறà¯à®µà®©à®™à¯à®•ள௠மதà¯à®¤à®¿à®¯à®¿à®²à¯ DFCC வஙà¯à®•ி தரபà¯à®ªà®Ÿà¯à®¤à¯à®¤à®ªà¯à®ªà®Ÿà¯à®Ÿà¯à®³à¯à®³à®¤à¯. DFCC வஙà¯à®•ியானத௠Fitch Ratings Lanka Limited இடமிரà¯à®¨à¯à®¤à¯ A- (lka) தரபà¯à®ªà®Ÿà¯à®¤à¯à®¤à®²à¯ˆ பெறà¯à®±à¯à®³à¯à®³à®¤à¯. இத௠இலஙà¯à®•ை மதà¯à®¤à®¿à®¯ வஙà¯à®•ியின௠மேறà¯à®ªà®¾à®°à¯à®µà¯ˆà®¯à®¿à®©à¯ கீழ௠அனà¯à®®à®¤à®¿ உரிமம௠பெறà¯à®± விசேட வஙà¯à®•ியாகà¯à®®à¯.