
Media Centre
Economic, social and environment development is deeply embedded in our values and informs how we conduct business, develop products and services and deliver on our goals and commitments.
DFCC வஙà¯à®•ி இலஙà¯à®•ையின௠‘மிகவà¯à®®à¯ போறà¯à®±à®ªà¯à®ªà®Ÿà¯à®®à¯ நிறà¯à®µà®©à®™à¯à®•ளிலà¯â€™ ஒனà¯à®±à®¾à®• கௌரவிகà¯à®•பà¯à®ªà®Ÿà¯à®Ÿà¯à®³à¯à®³à®¤à¯
November 30, 2021

இலஙà¯à®•ையின௠மà¯à®¤à®©à¯à®®à¯ˆà®¯à®¾à®© வரà¯à®¤à¯à®¤à®• வஙà¯à®•ியான DFCC வஙà¯à®•ியானதà¯, படà¯à®Ÿà®¯ à®®à¯à®•ாமைதà¯à®¤à¯à®µ கணகà¯à®•ாளரà¯à®•ள௠கறà¯à®•ை நிலையம௠– சரà¯à®µà®¤à¯‡à®š வரà¯à®¤à¯à®¤à®• சமà¯à®®à¯‡à®³à®©à®¤à¯à®¤à®¿à®©à¯ இலஙà¯à®•ை பிரிவ௠– டெயà¯à®²à®¿ எஃபà¯à®Ÿà®¿ ஆகியவறà¯à®±à®¿à®©à¯ ‘இலஙà¯à®•ையின௠மிகவà¯à®®à¯ போறà¯à®±à®ªà¯à®ªà®Ÿà¯à®®à¯ நிறà¯à®µà®©à®™à¯à®•ள௠2021’ விரà¯à®¤à¯ வழஙà¯à®•ல௠நிகழà¯à®µà®¿à®²à¯ ‘சிறநà¯à®¤ 5 கௌரவ பெயரிடலà¯à®•ளிலà¯â€™ ஒனà¯à®±à®¾à®•த௠தெரிவ௠செயà¯à®¯à®ªà¯à®ªà®Ÿà¯à®Ÿà¯à®³à¯à®³à®¤à¯.
எநà¯à®¤ சூழà¯à®¨à®¿à®²à¯ˆà®¯à®¿à®²à¯à®®à¯ மீணà¯à®Ÿà¯ எழà¯à®•ினà¯à®± திறனà¯à®®à®¿à®•à¯à®• இலஙà¯à®•ையை கடà¯à®Ÿà®¿à®¯à¯†à®´à¯à®ªà¯à®ªà¯à®µà®¤à®±à¯à®•à¯à®®à¯ பாதà¯à®•ாபà¯à®ªà®¤à®±à¯à®•à¯à®®à¯, அனைவரையà¯à®®à¯ உளà¯à®³à®Ÿà®•à¯à®•ிய பெறà¯à®®à®¤à®¿à®¯à¯ˆà®¤à¯ தோறà¯à®±à¯à®µà®¿à®ªà¯à®ªà®¤à®±à¯à®•ான அதன௠தொடரà¯à®šà¯à®šà®¿à®¯à®¾à®© à®®à¯à®¯à®±à¯à®šà®¿à®•ளà¯à®•à¯à®•ாகவà¯à®®à¯ வஙà¯à®•ி இநà¯à®¤ கௌரவ பெயரிடல௠அஙà¯à®•ீகாரதà¯à®¤à¯ˆà®ªà¯ பெறà¯à®±à¯à®³à¯à®³à®¤à¯. இநà¯à®¤ கௌரவ பெயரிடல௠வஙà¯à®•ியின௠வலà¯à®µà®¾à®© நிதிச௠செயலà¯à®¤à®¿à®±à®©à¯ˆ மடà¯à®Ÿà¯à®®à®²à¯à®²à®¾à®®à®²à¯, அனைதà¯à®¤à¯ பஙà¯à®•à¯à®¤à®¾à®°à®°à¯à®•ளà¯, வாடிகà¯à®•ையாளரà¯à®•ளà¯, பணியாளரà¯à®•ள௠மறà¯à®±à¯à®®à¯ பொதà¯à®µà®¿à®²à¯ பரநà¯à®¤ சமூகதà¯à®¤à®¿à®±à¯à®•௠நலà¯à®µà®¿à®³à¯ˆà®µà¯ˆ à®à®±à¯à®ªà®Ÿà¯à®¤à¯à®¤à¯à®®à¯ வகையில௠உரà¯à®µà®¾à®•à¯à®•பà¯à®ªà®Ÿà¯à®Ÿ பொரà¯à®³à®¾à®¤à®¾à®°, சமூக மறà¯à®±à¯à®®à¯ சà¯à®±à¯à®±à¯à®šà¯à®šà¯‚ழல௠மதிபà¯à®ªà¯ˆà®¯à¯à®®à¯ எடà¯à®¤à¯à®¤à¯à®•à¯à®•ாடà¯à®Ÿà¯à®•ிறதà¯.
இநà¯à®¤ பாராடà¯à®Ÿà¯ DFCC வஙà¯à®•ியின௠65 ஆணà¯à®Ÿà¯ கால அபிவிரà¯à®¤à¯à®¤à®¿ மறà¯à®±à¯à®®à¯ வணிக வஙà¯à®•ியியல௠வரலாறà¯à®±à®¿à®²à¯ நீணà¯à®Ÿ கால à®®à¯à®¯à®±à¯à®šà®¿à®•ள௠மறà¯à®±à¯à®®à¯ உளà¯à®³à¯‚ர௠மறà¯à®±à¯à®®à¯ சரà¯à®µà®¤à¯‡à®š கடன௠தர மதிபà¯à®ªà¯€à®Ÿà¯à®Ÿà¯ நிறà¯à®µà®©à®™à¯à®•ளின௠வலà¯à®µà®¾à®© மதிபà¯à®ªà¯€à®Ÿà¯à®•ளின௠பகà¯à®•பலதà¯à®¤à¯à®Ÿà®©à¯ பெறà¯à®±à¯à®³à¯à®³ வலà¯à®µà®¾à®© சநà¯à®¤à¯ˆ ஸà¯à®¤à®¾à®©à®¤à¯à®¤à¯ˆà®ªà¯ பிரதிபலிகà¯à®•ிறதà¯. அனைவரà¯à®•à¯à®•à¯à®®à¯ à®à®±à¯à®± வஙà¯à®•ி எனà¯à®± வகையிலà¯, DFCC வஙà¯à®•ியின௠பரநà¯à®¤ அளவிலான பà¯à®¤à¯à®¤à®¾à®•à¯à®•மான, வாடிகà¯à®•ையாளரà¯à®•ளை மையமாகக௠கொணà¯à®Ÿ செயலà¯à®ªà®¾à®Ÿà¯à®•ள௠அணà¯à®®à¯ˆà®•à¯à®•ாலதà¯à®¤à®¿à®²à¯ சரà¯à®µà®¤à¯‡à®š à®…à®™à¯à®•ீகாரதà¯à®¤à¯ˆà®ªà¯ பெறà¯à®±à¯à®³à¯à®³à®¤à¯à®Ÿà®©à¯, இத௠உளà¯à®³à¯‚ர௠தொழிலà¯à®¤à¯à®±à¯ˆ à®®à¯à®´à¯à®µà®¤à¯à®®à¯ இதà¯à®¤à®•ையதொர௠அபிமானதà¯à®¤à¯ˆà®¤à¯ தோறà¯à®±à¯à®µà®¿à®ªà¯à®ªà®¤à®±à¯à®•௠à®à®¤à¯à®µà®¾à®•ியà¯à®³à¯à®³à®¤à¯.
இறà¯à®¤à®¿à®¤à¯ தெரிவாக போடà¯à®Ÿà®¿ நிறà¯à®µà®©à®™à¯à®•ள௠ஒவà¯à®µà¯Šà®©à¯à®±à®¿à®©à®¤à¯à®®à¯ சிரேஷà¯à®Ÿ à®®à¯à®•ாமைதà¯à®¤à¯à®µ அணிகள௠மà¯à®©à¯à®µà¯ˆà®¤à¯à®¤ படைபà¯à®ªà®¾à®•à¯à®• விளகà¯à®•கà¯à®•ாடà¯à®šà®¿à®•ளை சà¯à®¯à®¾à®¤à¯€à®©à®®à®¾à®• மதிபà¯à®ªà¯€à®Ÿà¯ செயà¯à®¯à¯à®®à¯ நடà¯à®µà®°à¯ கà¯à®´à¯à®µà¯ˆ உளà¯à®³à®Ÿà®•à¯à®•ிய ஒர௠செயலà¯à®®à¯à®±à¯ˆà®¯à®¿à®©à¯ மூலம௠‘மிகவà¯à®®à¯ போறà¯à®±à®ªà¯à®ªà®Ÿà¯à®®à¯ நிறà¯à®µà®©à®™à¯à®•ளà¯â€™ தேரà¯à®¨à¯à®¤à¯†à®Ÿà¯à®•à¯à®•பà¯à®ªà®Ÿà¯à®•ினà¯à®±à®©. திறமைசாலிகளை ஈரà¯à®•à¯à®•à¯à®®à¯ மறà¯à®±à¯à®®à¯ தகà¯à®•வைதà¯à®¤à¯à®•à¯à®•ொளà¯à®³à¯à®®à¯ திறனà¯, தயாரிபà¯à®ªà¯à®•ள௠அலà¯à®²à®¤à¯ சேவைகளின௠தரமà¯, அவறà¯à®±à®¿à®©à¯ பà¯à®¤à¯à®¤à®¾à®•à¯à®• மடà¯à®Ÿà®®à¯, சமூகதà¯à®¤à®¿à®²à¯ அவை வகிகà¯à®•à¯à®®à¯ பஙà¯à®•௠மறà¯à®±à¯à®®à¯ சà¯à®±à¯à®±à¯à®šà¯à®šà¯‚ழல௠சாரà¯à®¨à¯à®¤ à®®à¯à®¯à®±à¯à®šà®¿à®•ளà¯, சமூக மறà¯à®±à¯à®®à¯ நிறà¯à®µà®© ஆடà¯à®šà®¿ அதிகாரம௠உளà¯à®³à®¿à®Ÿà¯à®Ÿ பல கà¯à®£à®¾à®¤à®¿à®šà®¯à®™à¯à®•ளின௠அடிபà¯à®ªà®Ÿà¯ˆà®¯à®¿à®²à¯ அவை மதிபà¯à®ªà®¿à®Ÿà®ªà¯à®ªà®Ÿà¯à®•ினà¯à®±à®©. கணà¯à®£à®¿à®¯à®®à¯ மறà¯à®±à¯à®®à¯ ஊழலà¯à®•à¯à®•௠எதிராக அனைதà¯à®¤à¯ வடிவஙà¯à®•ளிலà¯à®®à¯ செயலà¯à®ªà®Ÿà¯à®®à¯ நிறà¯à®µà®©à®™à¯à®•ளின௠கடநà¯à®¤à®•ால செயறà¯à®ªà®¾à®Ÿà¯à®•ள௠கà¯à®±à®¿à®¤à¯à®¤à¯à®®à¯ மதிபà¯à®ªà®¿à®Ÿà®ªà¯à®ªà®Ÿà¯à®Ÿà®¤à¯. இதைத௠தொடரà¯à®¨à¯à®¤à¯ நடà¯à®µà®°à¯ கà¯à®´à¯ மறà¯à®±à¯à®®à¯ ஒவà¯à®µà¯Šà®°à¯ à®®à¯à®•ாமைதà¯à®¤à¯à®µ அணி இடையிலà¯à®®à¯ இடைதà¯à®¤à¯Šà®Ÿà®°à¯à®ªà®¾à®Ÿà®²à¯ கொணà¯à®Ÿ அமரà¯à®µà¯à®•ள௠நடதà¯à®¤à®ªà¯à®ªà®Ÿà¯à®Ÿà¯, நிறà¯à®µà®©à®™à¯à®•ள௠அதà¯à®¤à®•ைய வணிக நடைமà¯à®±à¯ˆà®•ளை எவà¯à®µà®³à®µà¯ சிறபà¯à®ªà®¾à®• உளà¯à®µà®¾à®™à¯à®•ிகà¯à®•ொணà¯à®Ÿà¯à®³à¯à®³à®© எனà¯à®ªà®¤à¯ மதிபà¯à®ªà®¿à®Ÿà®ªà¯à®ªà®Ÿà¯à®Ÿà®¤à¯.
வஙà¯à®•ியின௠சாதனை கà¯à®±à®¿à®¤à¯à®¤à¯ DFCC வஙà¯à®•ியின௠தலைமை நிரà¯à®µà®¾à®• அதிகாரியான லகà¯à®·à¯à®®à®©à¯ சிலà¯à®µà®¾ அவரà¯à®•ள௠கரà¯à®¤à¯à®¤à¯à®¤à¯ தெரிவிகà¯à®•ையிலà¯, “DFCC வஙà¯à®•ியானத௠இலஙà¯à®•ையில௠மிகவà¯à®®à¯ போறà¯à®±à®ªà¯à®ªà®Ÿà¯à®®à¯ நிறà¯à®µà®©à®™à¯à®•ளில௠ஒனà¯à®±à®¾à®• கௌரவப௠பெயரிடல௠அஙà¯à®•ீகாரம௠பெறà¯à®±à®®à¯ˆà®¯à¯ˆ à®®à¯à®©à¯à®©à®¿à®Ÿà¯à®Ÿà¯ மிகவà¯à®®à¯ பெரà¯à®®à¯ˆà®¯à®Ÿà¯ˆà®•ினà¯à®±à®¤à¯. பà¯à®¤à¯à®¤à®¾à®•à¯à®•மான, உலகத௠தரம௠வாயà¯à®¨à¯à®¤ வஙà¯à®•ித௠தீரà¯à®µà¯à®•ள௠மூலம௠தனà¯à®©à¯à®Ÿà®©à¯ தொடரà¯à®ªà¯à®ªà®Ÿà¯à®Ÿ அனைதà¯à®¤à¯ தரபà¯à®ªà®¿à®©à®°à¯ˆà®¯à¯à®®à¯ மேமà¯à®ªà®Ÿà¯à®¤à¯à®¤à¯à®µà®¤à®±à¯à®•ான கà¯à®±à®¿à®ªà¯à®ªà®¿à®Ÿà®¤à¯à®¤à®•à¯à®•, தொடரà¯à®šà¯à®šà®¿à®¯à®¾à®©, நிறà¯à®µà®© அளவிலான à®®à¯à®¯à®±à¯à®šà®¿à®¯à¯‡ இதறà¯à®•à¯à®•௠காரணமà¯. பொரà¯à®³à®¾à®¤à®¾à®°à®®à¯, சமூகம௠மறà¯à®±à¯à®®à¯ சà¯à®±à¯à®±à¯à®šà¯à®šà¯‚ழல௠ரீதியாக ஸà¯à®¤à®¿à®°à®®à®¾à®© மறà¯à®±à¯à®®à¯ எநà¯à®¤ சூழà¯à®¨à®¿à®²à¯ˆà®¯à®¿à®²à¯à®®à¯ மீணà¯à®Ÿà¯ எழகà¯à®•ூடிய எதிரà¯à®•ாலதà¯à®¤à¯ˆ அடைவதறà¯à®•ான இலகà¯à®•à¯à®Ÿà®©à¯ அனைவரà¯à®•à¯à®•à¯à®®à¯ மதிபà¯à®ªà¯ˆ தோறà¯à®±à¯à®µà®¿à®ªà¯à®ªà®¤à®±à¯à®•ான எஙà¯à®•ள௠மà¯à®¯à®±à¯à®šà®¿à®•ளை மேலà¯à®®à¯ சிறபà¯à®ªà®¾à®• à®®à¯à®©à¯à®©à¯†à®Ÿà¯à®¤à¯à®¤à¯à®šà¯ செலà¯à®µà®¤à®±à¯à®•௠இநà¯à®¤ à®…à®™à¯à®•ீகாரம௠நமகà¯à®•௠உநà¯à®¤à¯à®šà®•à¯à®¤à®¿à®¯à®³à®¿à®•à¯à®•ினà¯à®±à®¤à¯,†எனà¯à®±à¯ கà¯à®±à®¿à®ªà¯à®ªà®¿à®Ÿà¯à®Ÿà®¾à®°à¯.
DFCC வஙà¯à®•ி தொடரà¯à®ªà®¾à®© விபரஙà¯à®•ளà¯
DFCC வஙà¯à®•ியானத௠65 ஆணà¯à®Ÿà¯à®•ளà¯à®•à¯à®•à¯à®®à¯ மேலான பாரமà¯à®ªà®°à®¿à®¯à®¤à¯à®¤à¯à®Ÿà®©à¯, வணிக மறà¯à®±à¯à®®à¯ அபிவிரà¯à®¤à¯à®¤à®¿ வஙà¯à®•ி சேவைகளின௠ஒடà¯à®Ÿà¯à®®à¯Šà®¤à¯à®¤ à®…à®®à¯à®šà®™à¯à®•ளையà¯à®®à¯ வழஙà¯à®•à¯à®®à¯ இலஙà¯à®•ையின௠மà¯à®©à¯à®©à®£à®¿, பாரிய நிதி நிறà¯à®µà®©à®™à¯à®•ளில௠ஒனà¯à®±à®¾à®•த௠திகழà¯à®¨à¯à®¤à¯ வரà¯à®•ிறதà¯. à®à®•à¯à®•ிய இராசà¯à®šà®¿à®¯à®¤à¯à®¤à®¿à®©à¯ பெரà¯à®®à®¤à®¿à®ªà¯à®ªà¯ மிகà¯à®• Global Brands Magazine சஞà¯à®šà®¿à®•ையிடமிரà¯à®¨à¯à®¤à¯ 2021 ஆம௠ஆணà¯à®Ÿà¯à®•à¯à®•ான இலஙà¯à®•ையிலà¯à®³à¯à®³ Most Trusted Retail Banking Brand மறà¯à®±à¯à®®à¯ Best Customer Service Banking Brand ஆகிய விரà¯à®¤à¯à®•ளை வஙà¯à®•ி வெனà¯à®±à¯à®³à¯à®³à®¤à¯à®Ÿà®©à¯, இலஙà¯à®•ையில௠Business Today இன௠தரபà¯à®ªà®Ÿà¯à®¤à¯à®¤à®²à®¿à®©à¯ பிரகாரம௠மà¯à®¤à®²à¯ 30 ஸà¯à®¤à®¾à®©à®™à¯à®•ளில௠திகழà¯à®®à¯ வரà¯à®¤à¯à®¤à®• நிறà¯à®µà®©à®®à®¾à®•வà¯à®®à¯ இடம௠பிடிதà¯à®¤à¯à®³à¯à®³à®¤à¯. ICRA Lanka Limited இடமிரà¯à®¨à¯à®¤à¯ [SL] AA- Stable எனà¯à®± தரமதிபà¯à®ªà¯€à®Ÿà¯à®®à¯, Fitch Ratings Lanka Limited இடமிரà¯à®¨à¯à®¤à¯ A+ (lka) Stable எனà¯à®± தரமதிபà¯à®ªà¯€à®Ÿà¯à®®à¯ DFCC வஙà¯à®•ிகà¯à®•௠கிடைகà¯à®•பà¯à®ªà¯†à®±à¯à®±à¯à®³à¯à®³à®©.
பà¯à®•ைபà¯à®ªà®Ÿà®¤à¯à®¤à®¿à®²à¯ இடமà¯à®ªà¯†à®±à¯à®±à¯à®³à¯à®³ காடà¯à®šà®¿
திரà¯. சொஹாநà¯à®¤ விஜேசிஙà¯à®• – சிரேஷà¯à®Ÿ தà¯à®£à¯ˆà®¤à¯ தலைமை அதிகாரி – நிறà¯à®µà®© வஙà¯à®•ிச௠சேவை (வலதà¯) மறà¯à®±à¯à®®à¯ திரà¯. திரà¯. ஷான௠ஹீனà¯à®•ெநà¯à®¤ – தà¯à®£à¯ˆà®¤à¯ தலைமை அதிகாரி – ஊழியர௠உறவà¯à®•ள௠மறà¯à®±à¯à®®à¯ தà¯à®£à¯ˆ நிறà¯à®µà®©à®™à¯à®•ள௠(இடதà¯) ஆகியோர௠இலஙà¯à®•ையில௠மிகவà¯à®®à¯ போறà¯à®±à®ªà¯à®ªà®Ÿà¯à®®à¯ நிறà¯à®µà®©à®™à¯à®•ள௠2021 விரà¯à®¤à¯ வழஙà¯à®•à¯à®®à¯ நிகழà¯à®µà®¿à®²à¯ DFCC வஙà¯à®•ியின௠சாரà¯à®ªà®¾à®• விரà¯à®¤à¯ˆà®ªà¯ பெறà¯à®±à¯à®•௠கொளà¯à®³à¯à®®à¯ காடà¯à®šà®¿.